Gặp người thương thường xuyên là một hạnh phúc nhưng nếu không khéo, chuyện này sẽ thành áp lực nặng nề.
Một số người cho rằng có vợ/chồng làm cùng công ty vô
cùng thuận lợi và sẽ không phải đối mặt với nỗi nhớ nhung da diết. Tuy
nhiên, theo tiến sĩ tâm lý học người Ấn Độ Sanjoy Mukerji, những cặp vợ
chồng va chạm với nhau 24/7 có nhiều rắc rối phức tạp hơn. Nhất là khi
giai đoạn "mặn nồng" qua đi, việc nhìn thấy nhau hàng ngày có thể trở
thành áp lực khiến cả hai nhàm chán. Để tránh trường hợp này, các cặp vợ
chồng kiêm đồng nghiệp có thể tham khảo những điều dưới đây.
1. Không can thiệp vào công việc của nhau
Không phải vì đã kết hôn mà bạn cho phép mình được
"nhúng tay" vào mọi việc của người bạn đời, đặc biệt là ở văn phòng. Ví
dụ, nếu chồng/vợ của bạn gặp rắc rối với một người đồng nghiệp, hãy để
người ấy tự giải quyết. Tất nhiên, với vai trò là chồng/vợ, bạn phải có
trách nhiệm bảo vệ người bạn đời nhưng không phải ở đây và trong lúc
này. Hãy để dành những lời khuyên, góp ý đến khi về nhà mới "đóng cửa
bảo nhau".
2. Cho nhau một không gian riêng
Không gian riêng rất quan trọng trong mọi mối quan hệ.
Nó giống như bạn được cởi bỏ trách nhiệm của chồng/vợ trong một khoảnh
khắc và sống với những niềm yêu của riêng mình. Môi trường văn phòng
khác với không gian gia đình. Nếu ở nhà, chỉ có hai bạn với nhau thì tại
nơi làm việc, chồng/vợ của bạn còn phải tương tác với mọi người xung
quanh. Chính các mối quan hệ đó sẽ đem đến cơ hội phát triển nghề nghiệp
cho mỗi người, vì thế, đừng tự tay làm mất "tài sản vô hình" này.
3. Không đem các vấn đề cá nhân đến công sở
Kể cả trước lúc đi làm, hai bạn đang có một "cuộc
chiến" chưa giải quyết xong thì khi bước chân đến văn phòng, tất cả phải
để lại phía sau. Ngoài ra, bạn cũng không nên đem chuyện nhà mình để
bàn tán ở văn phòng hay nói xấu chồng/vợ trước mặt đồng nghiệp. Thói
quen xấu xí này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hôn nhân của bạn.
4. Giữ tính chuyên nghiệp
Tính chuyên nghiệp trong công việc của bạn không chỉ
thể hiện ở cách bạn triển khai dự án như thế nào mà còn được đánh giá
thông qua việc bạn kiểm soát cảm xúc. Vì thế, hãy đối xử với người ấy
giống như với tất cả đồng nghiệp khác, rõ ràng và thẳng thắn. Nguyên tắc
này đặc biệt quan trọng trong trường hợp vợ/chồng là cấp trên và cấp
dưới của nhau.
5. Nếu cả hai cùng sở hữu một doanh nghiệp
Duy trì công ty cũng giống như nuôi một đứa trẻ. Ngoài
những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc, tự hào thì còn có một thời gian
dài đối diện với áp lực, khó khăn đòi hỏi cả hai cần cố gắng. Điều quan
trọng là bạn cần phải giữ được mối quan hệ, giao tiếp tốt với vợ/chồng.
Bởi hai bạn có thuận lợi là sẽ rất hiểu nhau trong tính cách cũng như
công việc và có thể chia sẻ bất cứ lúc nào. Cuối cùng, hãy kiềm chế để
tránh các xung đột xảy ra trước mặt nhân viên.