Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Bất ngờ trong hôn nhân

Đã tưởng phải ăn đời ở kiếp với cô vợ mù tịt chuyện bếp núc, hóa ra cũng được thưởng thức những món ngon trên mâm cơm nhà mình. Đã chuẩn bị trước tinh thần sống cùng một bà chằn, thế mà càng sống càng thấy vợ mình là Tấm. Những tưởng sẽ phải phục tùng hóa lại được phục tùng… Thật không thể ngờ nhưng vì thế mà hôn nhân thú vị. 

Giống như việc cả tháng, cả năm phải nhai đi nhai lại cùng một món ăn hay cả tuần mặc đi mặc lại một bộ quần áo. Chẳng có gì tẻ nhạt hơn với người đàn ông, khi ngày nào chưa trở về nhà cũng biết trước sẽ được ăn món gì, nói những câu chuyện gì, tranh luận điều gì. Chưa mở miệng ra hỏi vợ đã biết trước được câu trả lời, chưa ra tay đã biết được phản ứng của vợ, chẳng cần phải đón đợi, suy diễn gì. Đàn ông vốn thích những giây phút yên bình trong mái ấm của mình nhưng họ, đặc biệt là những người hiện đại vốn ưa thích sự mới mẻ, khám phá thì cũng sợ vô cùng cuộc sống gia đình được lập trình sẵn. Cũng vì lẽ đó mà trong từ điển làm vợ của những phụ nữ hiện đại ngoài những bí kíp công, dung, ngôn, hạnh xưa như trái đất giờ còn cập nhật thêm cả yếu tố bất ngờ.



Sự đảm đang, chu toàn của em khiến anh bất ngờ và hạnh phúc vô cùng
Bất ngờ phá tan nhàm chán
Có cô gái con nhà giàu, xinh đẹp, giỏi giang nhưng vô cùng khó tính. Bạn bè nào muốn chơi cùng cũng phải chấp nhận mấy tính soi mói, bẳn gắt. Còn trong gia đình, từ bố mẹ đến các em, ai nấy cũng đều phải thở dài thườn thượt. Đến ngày có chàng trai đến thưa chuyện bàn tính tương lai gắn bó lâu dài, bố mẹ cô trong lòng dù mừng rơn vì giải phóng được hũ “mắm tôm” ở nhà nhưng cũng không tránh khỏi phấp phỏng trong lòng: Rồi sẽ ở với nhau được bao lâu? Cuối cùng, gần đến ngày quyết định đại sự của đôi trẻ, không thể kiềm chế được nữa, ông bố quyết định kéo chàng trai ra một góc phòng để kể xấu con gái mình, ý là chấp nhận được thì lấy, còn không thì bỏ sớm đỡ khổ cả hai bên: “Con bé này nó khó tính lắm đấy, đến tôi và mẹ nó cũng còn không chịu được, cậu liệu có chịu được nó không?”. Đến lượt cô con gái, chẳng chút giấu giếm, khẳng khái thừa nhận nhược điểm đó của mình.
Cuối cùng, vì tình yêu chân thành, chàng trai vẫn cưới cô gái trong tâm trạng chấp nhận tất cả. Thế nhưng, đến khi về sống chung, càng sống chàng trai lại càng cảm thấy mình may mắn vì hóa ra cái danh hư khó tính kia đâu có gì ghê gớm, thậm chí chàng còn ít bị cằn nhằn hơn khi sống ở nhà cùng bố mẹ. Cái tật ngồi bạ đâu vứt tất đó xưa kia cùng lắm cũng chỉ bị nàng nhắc nhở vài câu. Thói lười tắm chẳng những không bị đấu tố mà còn được “ru ngủ” bằng những mời mọc nhẹ nhàng: “Quần và khăn em để sẵn trong nhà tắm rồi, nước đủ nóng rồi đó, anh vào đi…”. Bàn làm việc thì cứ luôn có bàn tay cô Tấm sắp đặt gọn ghẽ sau mỗi sáng ra khỏi nhà. Băn khoăn lắm, nên một ngày chàng trai quyết chất vấn lại lời bố vợ mách bảo xưa kia, ý rằng xưa bố toàn lo thừa và dẫn dụ ra một loạt minh chứng. Nghe xong, bố vợ vỗ đùi sảng khoái: “Trời ơi, nó sửa tính từ bao giờ thế?”. Còn chàng rể, khỏi phải nói đã cảm động thế nào, nàng chắc phải vì mình nhiều lắm?
Đó là câu chuyện của anh Vũ Hữu Nam và chị Hoàng Thị Thạch, cùng công tác tại một công ty chứng khoán ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đến giờ, cuộc hôn nhân của họ đã ngót nghét 6 năm, có với nhau hai mặt con nhưng cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Trong khi bạn bè đồng lứa cứ tụ tập là than thở hôn nhân phức tạp, tẻ nhạt, vô vị thì anh dù không nói ra nhưng vẫn thấy rất nhiều mới mẻ cần khám phá ở người bạn đời của mình.
Những thay đổi tích cực của người bạn đời là liều thuốc bổ cho cuộc sống gia đình 
Bất ngờ như... con dao hai lưỡi
Giống như anh Nam, Mạnh Tùng cũng hài lòng vô cùng khi lấy được một cô vợ mà anh hay đùa với bạn bè rằng “khó lường”. Cô bảo cô thích để tóc dài, thế mà sau buổi ra tiệm cắt tóc về, có ngay mái tóc tém tinh nghịch. Cô chả bao giờ to tiếng với ai, thế mà khi con trai bị người ngoài đổ oan, cô sừng sổ không kém một chị hàng cá chanh chua. Rõ ràng khi yêu và cả đến bây giờ, cô chưa bao giờ dám động đũa đến những loài da trơn như lươn, chạch, ếch. Chỉ nhìn đến là cô đã sởn gai ốc rồi chứ nói gì đến việc động tay làm cho chồng con ăn. Còn anh quen với việc được thưởng thức món cháo lươn yêu thích mỗi khi về thăm quê ở miền Trung. Ấy thế mà, vào ngày sinh nhật gần đây, sáng ngủ dậy anh lại được ăn bát cháo lươn nóng hổi và cay xè do chính tay cô nấu. Nhìn bát cháo mà mắt anh thấy rưng rưng, anh tưởng tượng đến cảnh cô phải bặm môi, ngoảnh mặt, đeo găng tay khi đối phó với thịt da của cái loài trơn tuột ấy…
Gây bất ngờ là một trong những bản năng của đàn bà. Có điều nếu những sự bất ngờ theo kiểu quay ngoắt 180 độ kể từ khi sống chung như trở nên nói nhiều, cằn nhằn (dù thủa yêu rất kiệm lời), ăn mặc lôi thôi, nhàu nát (dù trước đây là cô nàng sành điệu); chanh chua, ghê gớm (dù trước đây dịu dàng)… khiến những người chồng thất vọng. Trong khi đó, việc tạo ra những bất ngờ nho nhỏ như những khoảnh khắc dịu dàng, nữ tính của người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, sự bất chợt khéo léo, đảm đang, vẻ cứng rắn, mạnh mẽ của người đàn bà yếu đuối, một nụ hôn bất ngờ… lại là liều thuốc bổ cho hôn nhân. Và người phụ nữ thông minh sẽ luôn biết chọn cho mình những bất ngờ theo chiều hướng tích cực để phòng chống được sự nhàm chán, mệt mỏi trên con đường vợ chồng đồng hành bên nhau để tình vợ chồng ngày càng đậm đà, son sắt.

 4 cách gây bất ngờ thú vị chỉ mất 5 phút
- Một nụ hôn nồng nàn và bất ngờ cho chồng trước khi chồng đi làm, trước khi đi ngủ... hoặc bất cứ dịp thuận tiện.
- Một tờ giấy nhỏ ghi điều gì đó thật tình cảm đặt vào túi áo, trên bàn hay trong bóp chồng để tạo sự ngạc nhiên cho chàng.
- Một lời khen, hoặc một lời cảm ơn khi chàng làm một việc gì đó cho bạn cũng khiến chàng cảm động bất ngờ.
- Một bức điện hoa vào đúng ngày sinh nhật chàng, ngày valentine hoặc một ngày kỷ niệm đến văn phòng cơ quan chàng sẽ làm chàng vui và hãnh diện với mọi người ở công ty.
TẠO BẤT NGỜ CHO CHỒNG
Bằng những cách tân nho nhỏ, bạn có thể khiến người đàn ông của mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và luôn cảm thấy mới mẻ trong tổ ấm quen thuộc của mình.
Đổi mới chuyện the phòng
Không gì ngán ngẩm hơn một người vợ lúc nào cũng thụ động và đòi hỏi chồng phải động não trong “chuyện ấy”. Sự sáng tạo không chỉ khiến chồng luôn đón đợi mà bạn cũng cảm thấy bản thân mình mới mẻ và hứng thú trong quan hệ vợ chồng. Hãy cứ mạnh dạn đổi mới và chớ lo sợ chồng sẽ sinh lòng nghi ngờ hay đánh giá này nọ. Đạo đức của bạn trước nay chồng đã quá hiểu.
Bất ngờ từ những nhược điểm của mình
Trong mắt chồng, xưa nay bạn là người cá tính hoặc quá yếu mềm và hàng ngày đôi khi vẫn bị chồng chê vì điều này. Nếu vậy, hãy làm một việc nho nhỏ khác với những gì bạn thể hiện thông thường. Một hành động dịu dàng hay một quyết định cứng rắn. Nếu bạn bị “chê” là thiếu lãng mạn, đôi khi chỉ một cái nắm tay hoặc cái ôm nhẹ cũng khiến anh ấy thay đổi suy nghĩ.
Đi tới nơi cả hai người chưa đến
Cùng nhau đi tới một nơi mà cả hai chưa bao giờ tới cũng là một cách làm mới cuộc sống vợ chồng khá thú vị. Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm mới, bạn sẽ làm anh ấy ngạc nhiên bằng sự linh hoạt và cảm giác phiêu lưu. Nơi bạn đến có thể xa như du lịch châu Âu, du lịch trong nước nếu ngân quỹ cho phép còn nếu ngân quỹ hạn hẹp thì một bộ phim mới, một chương trình ca nhạc hay một quán ăn mới cũng có thể làm chàng bất ngờ, miễn đó là nơi mà bạn biết anh ấy sẽ thích.
Thay đổi diện mạo
Hãy đi đến các cửa hàng làm đẹp và làm một cuộc cách mạng. Thử nghiệm với những hình ảnh mới của mình, mặc những thứ ngộ nghĩnh. Hãy để chồng nhìn bạn dưới một con mắt mới. Sexy hơn thường ngày, bụi bặm khác thông thường hay dịu dàng bất ngờ chẳng hạn.
Trang trí lại nhà cửa
Thỉnh thoảng tổ ấm của bạn nên được sang sửa, thay đổi đôi chút. Một màu tường mới, cách sắp đặt bàn ghế khác, ga giường mới, tủ lạnh được dán thêm hình… Những thay đổi nho nhỏ này khiến cho các thành viên trong gia đình có cảm giác mới mẻ, hưng phấn dù ngay trong căn nhà quen thuộc của mình.
Nấu những món ăn lạ
Chẳng gì ngán ngẩm bằng quanh năm ngày tháng quay đi quay lại những món ăn xưa cũ. Thử nấu một món Tây, tự tay làm một món bánh bán đầy rẫy ngoài hàng, thêm vị cho món canh thường ngày… Những món này có thể khiến chồng ngon miệng hoặc không nhưng đảm bảo chồng sẽ thấy thực đơn của bạn là không thể đoán trước.
Những buổi tối khác thường
Thay vì những buổi tối đều đặn hàng ngày với xem ti-vi, đọc báo, lau dọn nhà, hãy dành một chút suy nghĩ vào những thời gian này và làm chàng ngạc nhiên bằng một kế hoạch hoàn chỉnh. Bạn lái xe, trả tiền, gọi đồ. Làm những gì bạn không thường nghĩ đến, như đi xem phim, nhảy đầm, karaoke, cà phê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét