Thi công dở
dang nhiều năm, có nhiều khúc cua tay áo... khiến tai nạn liên tiếp xảy
ra trên những con đường được mệnh danh là "cung đường tử thần'.
Nối từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đến quốc lộ 1
(quận Bình Chánh), đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8 km được xem là tuyến
đường đô thị hiện đại nhất TP HCM. Nhưng sau vài năm khánh thành, đại lộ
này có nhiều đoạn ngập nước, cộng với mật độ xe đông (vì phải gánh áp
lực lưu thông cho quốc lộ 1) nên thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm
trọng. Đại lộ Nguyễn Văn Linh bị Ban An toàn giao thông thành phố xếp
vào "danh sách đen".
Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Đông Nai đến cầu vượt Trạm
2) là con đường huyết mạch vào TP HCM ở cửa ngõ Đông Bắc. Do mật độ
phương tiện quá đông, nhất là xe container và xe tải nặng, lại không có
dải phân cách giữa làn xe máy và ôtô nên tai nạn thường xuyên xảy ra
trên cung đường này.
Tỉnh lộ 10 nối TP HCM với huyện Đức Hòa (Long An) vốn
được xem là con đường "kinh hoàng về tai nạn". Dự án mở rộng tỉnh lộ 10
dài 8,2 km đáng lẽ phải hoàn thành từ 3 năm trước nhưng hiện nhiều đoạn
vẫn ngổn ngang, nhếch nhác với những chiếc bẫy rình rập. "Tai nạn trên
con đường này xảy ra như cơm bữa, có ngày xảy ra đến 2 vụ", một tài xế
thường qua đây cho biết.
Tuyến nội đô dài khoảng 8 km này có mặt đường nhỏ,
nhiều khúc cua, mật độ xe cộ rất đông khiến nhiều vụ tai nạn nghiêm
trọng đã xảy ra. Người dân ở đây cho hay, mỗi tháng đều có 2 vụ tai nạn
chết người.
Đoạn đường chạy qua huyện Bình Chánh (từ vòng xoay An
Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An) có mặt đường hẹp, lại không có dải phân
cách nên tình trạng lấn tuyến của cả ôtô và xe máy diễn ra tràn lan.
Theo thống kê của Sở GTVT, đoạn quốc lộ dài khoảng 8 km này chỉ chiếm
17% chiều dài nhưng lại chiếm tới hơn nửa số vụ tai nạn giao thông của
toàn tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn TP HCM.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét