Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Hành trình detox của Hà Anh 2

Nhưng bữa tối detox hoàn toàn chẳng lãng mạn chút nào, gồm nước tỏi, nước dừa, nước cà rốt và súp rau.

Vũ Nguyễn Hà Anh
Mình bị lay dậy cũng là lúc ngái ngủ dụi mắt -8h15 phút sáng! Trời ơi, mình đã lỡ món nước sệt detox lúc 7 giờ sáng mất rồi. Vớ vội chiếc mũ lưỡi trai đội sụp lên đầu để che đi nửa cái mặt càu nhàu và ngái ngủ, mình chạy vội ra quầy nước detox. "Mình ghét phải bị hối hả mỗi khi vừa thức dậy!", mình tự làu bài trong ý nghĩ.
Thông thường trong cuộc sống hàng ngày, mình không ngại phải dậy lúc 6 giờ, 7 giờ, thậm chí là 4, 5 giờ sáng để make up chụp hình... nhưng mình thích sự chủ động như chuẩn bị tinh thần từ hôm trước, đặt giờ báo thức, tỉnh dậy uống trà, tắm nước nóng trong không khí tĩnh lặng khoảng 1 tiếng trước khi làm việc. Mình ghét sự thụ động do những lý do lãng xẹt như ngủ quên, đồng hồ báo thức không reo... rồi bị giục giã, hối hả chính vì vậy khi làm việc mình luôn cố gắng đến đúng giờ để không ai phải giục mình hết.
Nước sệt, trông vậy mà dễ uống nhất trong các loại nước. Những lần gần đây mình chọn pha bột fiber (một loạt bột chiết xuất từ ngũ cốc, rau, hoa quả...) và clay (đất sét) với nước dưa hấu - cảm giác thanh và dễ nuốt hơn nước chanh. Nước sệt, hay còn gọi là detox drink, là một nhân tố quan trọng trong chương trình. Khi uống vào bụng, các bột fiber sẽ nở ra, tạo cảm giác no, đồng thời fiber và đất sét sẽ biến thành thứ gel bám vào các độc tố và chất thải ở tận các ngóc ngách để khi chúng ta làm colonical cleansing, chúng sẽ cùng lúc bị đẩy ra ngoài. Sau khi uống nước sệt, phải một tiếng sau mới được uống các nước khác hoặc vitamin. Vì vậy 1 giờ sau mình và B xuống "nhà hàng" để húp súp và uống nước cam mùi tỏi làm sạch gan. Trời ơi, ngày thứ hai, mình đã ngán cái nước súp mà mình tưởng là nước ngô và nước gà - mà hóa ra là nước rau củ- ngán đến tận cổ.
Mình ì ạch ngồi húp từng thìa với gương mặt ngao ngán, chịu đựng, mồ hôi bắt đầu túa ra. Cứ tưởng ngày thứ hai sẽ dễ hơn, ai dè còn kinh khủng hơn thế này. Sau đó mình bịt mũi nốc ly nước mùi tỏi với sự kinh tởm thực sự trong thâm tâm. Vừa ngừng uống mình ọe một cái suýt nôn vì mùi tỏi sộc lên. Mình phụng phịu quay ra B mếu máo, "Thấy chưa, đã bảo người ta không uống được tỏi rồi!", như thể đây là lỗi của B đã nhẫn tâm đày đọa mình. Mình khuyên các bạn đi detox nên đi với ít nhất một người nữa để có thể càu nhàu đổ lỗi cho người kia như: "Tại sao? Tại sao anh lại bắt em khổ thế này?", "Em đã làm điều gì sai trái?", "Tại sao anh không yêu em" hoặc "Anh chẳng thương em chút gì, chút gì cả!". Sau đó họ sẽ phải dỗ dành mình, tỏ ra thương mình, thế là ít nhất mình cũng đỡ cảm thấy khổ hơn.
Sau khi uống nước tỏi, mình ngồi ì ra vì quá sợ phải đi lại đứng dậy. Quãng 20 phút sau hoàn hồn thì trời đang từ nắng bỗng mây đen kéo tới. Nhưng nó không cản được B kéo mình ra đi dạo ở bãi biển.
Nhìn mây đen kéo tới, mình cũng cản thấy u ám lây, cất giọng ủ rũ buồn bã, mình nói: "Hy vọng sau những ngày detox này trời lại nắng lên để em có được chuyến nghỉ thực sự. Em muốn có trời xanh ngắt và biển xanh cát trắng như trong ảnh em nhìn thấy cơ! Em đã rất hy vọng và trông chờ và hòn đảo này!". B bình tĩnh đáp: "Tốt nhất em đừng nên hy vọng vì thế sẽ dễ làm em thất vọng!" - Hẳn là B còn nhớ lần mình rớm nước mắt vì thất vọng khi không xem được kim tự tháp ở Ai Cập do có bão cát. Nhìn mình vẻ bề ngoài, mọi người nghĩ mình cứng rắn ghê lắm. Ừ thì trong công việc mình thế đấy, nhưng trong cuộc sống mình lại dễ tủi thân, thích mè nheo nhõng nhẽo mọi người.
Hai đứa tản bộ trên bãi biển, dù trời bắt đầu lất phất mưa, nước biển vẫn ấm nên mình bày tỏ liệu mình có thể bơi? B tỉnh bơ bảo: "Em nên bơi vào buổi sáng vì buổi sáng ít cá mập hơn" làm mình sửng sốt: "Cá mập?", B cười phá lên thật dễ ghét. Cái tên này rất thích dọa dẫm mình và thường tỏ ra rất thích thú về điều này. Mặc kệ hắn! Mình phải massage thôi, cho qua ngày đoạn tháng. Ở đây massage ở khắp mọi nơi, những chòi ngay trên biển, bạn có thể nằm dài ngắm biển, nghe sóng vỗ rì rào và thưởng thức massage với dầu dừa chỉ với 300- 400 bạt. Sau massage, B kiên quyết bắt mình đi tiếp, mưa mỗi lúc một nặng hạt hơn làm chúng mình phải "thó" một chiếc ô ở một resort trên biển.
Mình thực sự mong chờ đến ngày được chuyển sang một resort đẹp hơn, tiện nghi hơn. Mình đã chán ngấy chỗ mình đang ở và thời tiết ảm đạm. Trước khi bước vào chương trình, B đã cảnh báo là mình sẽ cảm thấy khó chịu và trở nên cáu bẳn trong 3 ngày đầu, sau đó mình sẽ cảm thấy tuyệt hơn nhiều. Hẳn là B cũng đã chuẩn bị tư tưởng làm "bao cát" cho mình trong những ngày này.
Chúng mình rẽ về phố, trời mưa to, B thuê xe máy chở mình về. "Kể cũng tội nghiệp!", mình nghĩ và thầm thương B, cũng chịu khó vì mình nhiều. Nhiều khi mình cũng quá "công chúa", có dễ chiều ý đâu.
Mình chỉ theo chương trình detox 3 ngày rưỡi, nên đã bắt đầu mơ màng đến những món ăn thơm ngon và khung cảnh lãng mạn. Hai đứa ướt nhẹp khi về đến nơi, mình mở galaxy note 8 mới được tặng ra "biểu diễn" cho B xem nhưng quên mất mấy ngón nghề. Thế là mình đánh lạc hướng bằng cách tìm đặt khách sạn đẹp hơn.
B bắt mình tiết kiệm vì chúng mình ở những 7 ngày nên mặc cho mình mơ màng lướt qua W hotel, với 4 seasons... cuối cùng mình đã tìm được một khách sạn đẹp tuyệt với phòng có bể Jacuzzi (bồn tắm có nhiều ống xịt nước mạnh nhằm để chữa bệnh đau lưng, nhức mỏi, thấp khớp) với giá thật hời (theo mình nghĩ - B thì vẫn nghĩ mình tiêu xài hơi hoang phí!). Thôi kệ, dẫu sao B không nên phàn nàn vì B chịu trách nhiệm trả tiền detox, và mình trả cho khách sạn mấy ngày sau cơ mà, và mình muốn thưởng bản thân sau những ngày khắc khổ, thế có gì là sai? "Mình đã làm việc vất vả làm gì? Để tiếp tục khổ chắc?", mình tự bao biện.
Buổi tối, chúng mình "hèn hò" ăn tối. Nhưng bữa tối detox của mình hoàn toàn chẳng lãng mạn chút nào, gồm nước tỏi, nước dừa, nước cà rốt và súp rau. Mình đẩy cho B uống nước tỏi hộ khi mình xin B cho mình vắt chanh vào súp rau. Chà chà, giờ nó đã giống như nước rau muống luộc và mình đã có thể húp nhanh hơn. Xong rồi hai đứa về xem phim mafia, mình uống thêm một lần nước sệt.
Ngày hôm nay thực hiện colonical cleanse không suôn sẻ bằng hôm qua vì hình như mình không thạo cách lắp "hệ thống" lắm. Phải uống nhiều nước sẽ làm bạn phải đi toilet rất nhiều lần (điều mình chúa ghét) nhưng có lẽ nó cũng tốt cho mình. Mình nhờ B đi lấy thêm nước để mình uống Vitamin, uống xong B thẩy chai nước rỗng xuống sàn trước sự sửng sốt của mình. Mình nhoẻn cười rạng rỡ và thốt lên "Ôi chúng mình cứ như du lịch bụi ấy!" và mường tượng ra cảnh đói khổ nhếch nhác của chúng mình, hệt như những kẻ du thủ du thực. Bỗng nhiên cảm thấy mình giang hồ, mình thích chí lắm. Có khi, trong thâm tâm, thỉnh thoảng mình cũng muốn trở thành giang hồ, đàn anh đàn chị.

Vài nét về blogger:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét