Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Gái ngoan cũng ế, gái “hư” cũng chề! (1)

Hầu hết cánh mày râu khi được hỏi đều cho biết sẽ ấn tượng trước một cô nàng chủ động, có cá tính, dám gạt bỏ lề thói xã hội vốn áp đặt quá lâu và dai dẳng lên người phụ nữ, nhưng có thật họ sẽ chọn một cô gái như vậy làm vợ, hay vẫn muốn có cảm giác an toàn với gái ngoan? Thạc sĩ Đỗ Thị Hải Đăng, giảng viên môn Tâm lý học đám đông, trường đại học Báo chí & Tuyên truyền Hà Nội, phân tích: “Sai lầm của phụ nữ là quá tự tin vào khả năng thu hút với một, hai đặc điểm nổi trội. Hãy nhớ khi yêu bạn, họ có thể bỏ qua tất cả tật xấu để tôn vinh một vài ưu điểm. Khi kết hôn, họ sẽ soi xét bạn như thể đang đi mua nhà: Nội thất tiện nghi nhưng kết cấu xấu, loại; Mặt tiền đẹp nhưng điện nước chập chờn, loại nốt”.
(ảnh: Citrusfrukt)

Cạy miệng không hé
 
Lần đầu tiên hẹn hò với một anh chàng bảnh trai, bạn sẽ chủ động khơi gợi câu chuyện thú vị hay sẽ đóng vai một cô gái nói khẽ, cười duyên, luôn luôn lắng nghe, chưa chắc thấu hiểu? 
 
Thực sự, chẳng có anh chàng nào muốn làm người độc thoại, trừ khi bản tính anh ta thích ba hoa, chém gió. Đa số đàn ông cảm thấy thất vọng khi phải trải qua ngày cuối tuần với Miss.Nhạt nhẽo, chẳng biết nói gì ngoài mấy câu: “Có, không, em cũng nghĩ thế…”, chốc chốc lại lơ đễnh nhìn về nơi xa xăm hoặc rút điện thoại soi soi, bấm bấm. Hãy yên tâm rằng những cuộc hẹn hò như vậy sẽ kết thúc trước 9 giờ tối, và anh ta chẳng bao giờ gọi lại cho bạn.
 
Gái hư thì ngược lại, đi nhiều, “lọ mọ” nhiều nên họ có hàng tỉ chủ đề để nói. Cô ấy biết một chút về bóng đá, một chút về chính trị. Tóm lại là trong thế giới đàn ông, cô đều đã bước chân qua và mang về kha khá những trải nghiệm. Cô ấy không bao giờ để những khoảng thời gian im lặng quá lâu, mà sẽ đặt câu hỏi liên tục. Cánh mày râu thích được tán chuyện với những cô gái như vậy: Hiểu biết, vui tính và quan trọng nhất là không giữ kẽ. Nếu đạt được các tiêu chí trên, xin chúc mừng, con dấu Cá Tính đã được đóng cộp lên trán bạn.
Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt. Vẫn có câu “ngàn lời nói không đầy đủ bằng một người phụ nữ”, nếu không để ý, bạn rất dễ sa đà vào việc độc thoại, lấn át chàng bằng những ý kiến hoặc câu chuyện cá nhân.
Đáng buồn là khi nói quá nhiều, ta hay có xu hướng chuyển sang những chủ đề tiêu cực như than thở hoặc nói xấu. Đàn ông rất sợ phụ nữ nói nhiều, thậm chí bạn có thể khiến họ liên tưởng đến một bà vợ lắm điều, hay cằn nhằn trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét