Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

"Chế" công thức làm đẹp từ củ hành tây

Nước ép hành tây có thành phần lưu huỳnh, một chất thường xuất hiện trong các loại sản phẩm đặc trị gàu. Do đó, thay vì dùng các sản phẩm đắt tiền, bạn có thể dùng nước ép hành tây massageda đầu từ 15-20 phút, xả sạch với nước ấm rồi gội đầu bình thường.

Bên cạnh đó, hạnh tây có công dụng tuyệt với trong việc giảm rụng tóc cho phụ nữ sau sinh. Rụng tóc sau khi sinh là hiện tượng rất bình thường, có người còn rụng trong cả thời kỳ mang thai nhưng tóc sẽ mọc ngay trở lại vì tuổi thọ của tóc có vòng đời rất ngắn. Bạn chỉ cần lấy 1 củ hành tây cắt thành từng khoanh nhỏ và băm nhuyễn cho vào một cái cốc rồi thêm một chút rượu để như vậy trong vòng một ngày. Trước lúc gội đầu chắt nước từ hỗn hợp trên rồi xoa lên da đầu ủ trong khoảng 5-10 phút rồi mới xả nước gội thật sạch là được
Hiện có rất nhiều loại kem trên thị trường có chiết xuất từ hành gây giúp giảm nguy cơ sẹo mụn. Tuy nhiên, để an toàn, bạn có thể tự chế cho mình sản phẩm từ tự nhiên giúp chăm sóc vùng da bị sẹo mụn. Đối với sẹo lõm, hành tây cũng có tác dụng kích thích collagen để làm đầy dần vùng da bị khuyết. Nhờ thế mà có tác dụng rất tốt cho việc là phẳng làn da.


Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành rất an toàn. Trộn hỗn hợp 30g dầu oliu và hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dầu. Hoặc muốn tiết kiệm thời gian và đơn giản hơn thì bạn chỉ cần ép hành tây lấy nước cốt cho vào tủ lạnh rồi bôi lên da mỗi ngày. Bạn sẽ thấy tác dụng làm mờ vết sẹo và vết thâm trên da mặt do mụn gây ra.
Hành tây chứa nhiều tinh chất kháng viêm cao, có chứa nhiều vitamin  B, A, C. Những loại vitamin này đều tốt cho việc làm đẹp da từ bên trong. Bên cạch đó hành tây chứa nhiều khoáng chất, kali, caxi, photpho … giúp làm sạch da và loại bỏ vi khuẩn trên da mặt. Hành tây đem lột vỏ, và cắt thành từng miếng nhỏ. Bỏ vào máy xay sinh tố và nghiền nhuyễn. Thoa hành tây nhuyễn lên vùng da bị tàn nhang. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn chỉ cần thực hiện bí quyết trị tàn nhang này 3 lần/tuần, bởi hành tây tương đối nóng, có thể làm da mặt bị rát, nóng nổi mụn nhọt.
Trong hành tây chứa các dưỡng chất có khả năng loại bỏ chất béo, kích thích cảm giác ăn ngon miệng nhưng kiềm chế sự thèm ăn của bạn.  Với một củ hành tây cỡ trung bình cung cấp cho bạn chỉ là 44 calo, nhưng đủ năng lượng cho cơ thể làm việc. Với một chén hành lá chỉ chứa 32 calo cho buổi trưa sẽ giúp bạn giảm cân. Thêm hành tây vào thực đơn của bạn không giúp giảm cân, nhưng là gia vị thay thế cho thực phẩm có hàm lượng calo cao. Vì vậy,  giúp bạn giảm lượng calo trong cơ thể.
Nước ép hành tây rất tốt cho các vết bỏng nắng khi bạn phơi mình quá lâu ngoài trời. Không chỉ làm dịu cảm giác nóng rát ở vùng da bị bỏng nắng, nước ép hành còn ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn trên các vùng da này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét