Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Ăn nhiều vẫn không tăng cân - Nguyên nhân & giải pháp

Dù áp dụng nhiều phương pháp và cố gắng ăn uống thật nhiều, nhưng mọi sự nỗ lực tăng cân của bạn đều vô hiệu, đây là vấn đề phổ biến ở những người gầy muốn tăng cân.
Đặc biệt với các chị em, hình thể là yếu tố rất quan trọng, nó có tính quyết định đến sự hấp dẫn phái mạnh. Nhữngcô nàng có thân hình mảnh khảnh luôn ao ước sở hữu một vóc dáng đầy đặn có sức sống, nên nhiều chị em đã không tiếc công tiếc của cho công cuộc làm đẹp, nhưng lại không tìm hiểu cội nguồn nguyên nhân khó tăng cân của mình là gì? Điều đó khiến việc cải thiện cân nặng của bạn không có hiệu quả.
Có 3 nguyên nhân khó tăng cân thường gặp:
Hệ tiêu hóa kém hấp thu: Hệ tiêu hóa yếu là nguyên nhân sâu xa và khiến cho cơ thể chúng ta không tăng cân, có thể do các lợi khuẩn đường ruột hoạt động không tốt hoặc một số các bệnh mà đường tiêu hoá đang gặp phải. Những người bệnh ở đường tiêu hóa còn thường gây đau bụng, tiêu chảy, ăn uống khó tiêu, đau dạ dày,… những bệnh này khiến cơ thể kém hấp thu, nên không thể sản sinh năng lượng tích trữ dù ăn rất nhiều.
Bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối: Nhiều người gầy có quan niệm sai lầm như: ăn thật nhiều chất béo (mỡ động vật, bơ,..), tinh bột, đường hoặc luôn cố gắng ăn thật nhiều những món mình thích, mà quên bổ sung các thực phẩm khác và loại rau, củ quả có giá trị dinh dưỡng cao dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng,  hoặc cơ thể bị thiếu hụt một vi chất nào đó dễ dẫn đến thể trạng mệt mỏi, chán ăn lâu dần có thể biến chứng thành nhiều bệnh.
Ăn nhiều vẫn không tăng cân - Nguyên nhân & giải pháp
Stress liên tục: Điều kiện sống khó khăn, bệnh tật, làm việc căng thẳng, mâu thuẫn trong gia đình, bất hòa với đồng nghiệp, với hàng xóm,...  đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng stress. Biểu hiện thường thấy ở người bị stress là trạng thái cảm xúc không ổn định, hay lo âu, căng thẳng, khó thở, mệt mỏi... Và đặc biệt là hay thu mình một góc, không muốn quan tâm gần gũi với người khác,là nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân và sức khỏe xuống cấp trầm trọng.  Giải pháp:
Sau khi đã xác định được cơ thể bạn đang trong tình trạng nào thì việc khắc phục cân nặng sẽ đơn giản và hiệu quả. Nhưng giải pháp chung cho các tình trạng trên cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản:
Đa dạng thực đơn: Người muốn tăng cân, hàng ngày cần được cung cấp một lượng năng lượng lớn hơn người bình thường và tổng thể tất cả các chất dinh dưỡng: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin, chất khoáng và các chất chống oxi hoá. Để đảm bảo cho chế độ dinh dưỡng này, người gầy nên ăn rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau trong bữa ăn từ thịt, cá, sữa, rau xanh, hoa quả….
Để ăn đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết này là điều không dễ với những người quá bận rộn hoặc ăn ít, thì giải pháp hiệu quả và an toàn nhất là dùng thực phẩm tự nhiên dưới dạng viên nén. Nhiều người đã chọn dùng Tảo Mặt Trời Spirulina làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng toàn diện và tăng cân hiệu quả, vì tảo Spirulina là một thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, là nguồn dinh dưỡng từ thực vật nên cơ thể dễ dàng hấp thu, đồng thời giúp cơ thể thanh lọc cơ thể.
Ăn nhiều vẫn không tăng cân - Nguyên nhân & giải pháp
Ăn uống khoa học: Nhiều người không coi trọng giờ giấc ăn uống, hoặc ăn uống với khẩu phần không khoa học, không những khó tăng cân mà còn dẫn đến tình trạng dối loạn tiêu hóa. Bạn nên bỏ sở thích “thích gì ăn nấy” để tránh việc mất cân bằng dinh dưỡng. Ăn đúng giờ là rất quan trọng với những người gầy muốn tăng, giúp duy trì năng lượng và tạo cảm giác ngon miệng cho bưa ăn:
Bữa sáng: từ 6h30 à7h30
Bữa trưa: từ 11h30 à 12h30
Bữa tối: trước 7h30
Tập luyện thể thao: Dù bạn đang tăng cân, nhưng đừng quên những bài tập nhẹ nhàng không tiêu hao nhiều calo giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm stress: đi bộ, yoga, những bài tập thể dục đơn giản,… Việc tập thể dục giúp cho cơ thể thư thái và tăng cảm giác thèm ăn sau mỗi buổi tập cũng là một giải pháp hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét