Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Thật dễ dàng để tránh thai hiệu quả

Để có kiến thức đầy đủ và cái nhìn mới mẻ về biện pháp tránh thai, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung tại 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội chia sẻ: Trong những năm trở lại đây Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ phá thai cao nhất khu vực Đông Nam Á. Phần lớn là do mọi người chưa có đủ kiến thức về vấn đề tránh thai an toàn nên mới xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn.
Để có kiến thức đầy đủ và cái nhìn mới mẻ về biện pháp tránh thai, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:
1. Thuốc tránh thai
Thuốc tránh thai có 2 loại: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Tùy vào từng trường hợp mà cách sử dụng cũng như hiệu quả tránh thai của từng loại thuốc cũng khác nhau. Đối với trường hợp thuốc tránh thai hàng ngày phải dùng hàng ngày theo đúng chu kỳ và uống vào một giờ nhất định, hiệu quả  tránh thai đạt tới 99%. Với thuốc tránh thai khẩn cấp - đúng như tên gọi của nó bạn chỉ nên dùng trong những trường hợp khẩn cấp (giao hợp nhưng không áp dụng biện pháp gì, cưỡng hiếp…). Nếu uống thuốc đúng lúc đúng cách thì hiệu quả cũng đạt 85 – 90 %.
2. Tiêm thuốc tránh thai
Phương pháp này chỉ áp dụng cho những người không hợp với thuốc viên. Thành phần chủ yếu của thuốc là hormone progesterone được tiêm vào bắp cơ hoặc mông. Sau khi tiêm thành phần thuốc sẽ tiết dần vào cơ thể bạn có thể tránh thai trong một thời gian nhất định thường là 3 tháng. So với các biện pháp tránh thai khác thì biện pháp này có hiệu quả 100%.
3. Cấy que tránh thai
Đây là phương pháp tránh thai mới hiệu quả tránh thai từ 95 – 99 % . Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ và  cấy que tránh thai vào vị trí định trước (thường là dưới da tay). Que cấy có kích thước và hình dạng giống với que diêm. 24 giờ sau khi cấy que sẽ phát huy tác dụng và có hiệu quả trong vòng 3 năm. Bởi vì trong que cấy có thành phần progesterone vậy nên khoảng thời gian được cấy que bạn có thể yên tâm quan hệ mà không lo sẽ mang thai ngoài ý muốn.
Thật dễ dàng để tránh thai hiệu quả
Que cấy tránh thai có hiệu quả trong vòng 3 năm
4. Miếng dán tránh thai
Thành phần miếng dán bao gồm hormone estrogen và progesterone chị em chỉ cần dán vào vị trí kín đáo trên cơ thể như cánh tay, mặt trong đùi, bụng dưới, trên vau sau lưng, mông (chống chỉ định dán lên ngực). Sau khi dán, một lượng hormone được phóng thích qua da vào máu từ đó ngăn chặn sự rụng trứng hàng tháng. Bên cạnh đó miếng dán làm tăng chất nhầy ở tử cung, làm mỏng niêm mạc khiến cho tinh trùng khó tiếp cận trứng và thụ thai. Với phương pháp này chị em có thể tránh thai trong vòng 1 tuần
5. Đặt vòng tránh thai
Biện pháp này đạt hiệu quả khoảng 98 %. Đây là một biện pháp đưa dụng cụ tránh thai vào âm đạo nhằm ngăn không cho trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung đồng thời cũng cản trở sự gặp gỡ của trứng và tinh trùng. Phần lớn chị em tin dùng phương pháp này bởi nó không hề gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của các chị em.
Thật dễ dàng để tránh thai hiệu quả
Đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng tới đời sống tình dục
6. Sử dụng bao cao su
Bao cao su được đánh giá là một trong những biện pháp tránh thai vô cùng hữu ích hiệu quả đạt 97- 99%. Không những thế việc sử dụng bao cao su khi quan hệ có thể giúp bạn ngăn chặn được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
7. Màng ngăn âm đạo
Với những chị em không thích quan hệ khi sử dụng bao cao su, dị ứng với thuốc tránh thai hoặc không muốn đặt vòng rồi ngại đi “tháo” để sinh tiếp thì đây là phương pháp giải quyết được tất cả những hạn chế của phương pháp trên. Màng ngăn này sẽ được đưa vào trước khi giao hợp không chỉ có tác dụng tránh thai mà nó còn bảo vệ bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.
8. Triệt sản
Phương pháp này chỉ áp dụng với những đối tượng không có nhu cầu sinh thêm con. Ở nữ là thắt hoặc cắt ống dấn trứng còn ở nam là biện pháp thắt hoặc cắt ống dẫn tinh. Với phương pháp triệt sản dù ở nam hay nữ thì hiệu quả tránh thai gần như tuyệt đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét