Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Những thói quen không ngờ giúp bạn trẻ lâu

Những thói quen vận động giúp bạn trẻ lâu bất ngờ.
Những thói quen vận động giúp bạn trẻ lâu bất ngờ.
Ăn đứng, đi xe đạp, ...là những thói quen khiến bạn trẻ lâu mà chính bạn cũng không ngờ tới.
Thường xuyên kéo giãn cơ Động tác kéo giãn cơ eo giúp toàn bộ các bộ phận cơ bắp của cơ thể được hoạt động, duy trì trong vài giây giúp máu được lưu thông tốt hơn cho tim, tăng lưu lượng máu và cải thiện sự tuần hoàn máu, đồng thời bài tiết một số chất thải trong cơ bắp, xóa bỏ cảm giác mệt mỏi cho cơ thể.
Đi xe đạp giúp trẻ lâu Theo Daily Express, nghiên cứu được tiến hành trên 81 nam và 41 nữ đi xe đạp nghiệp dư ở độ tuổi 55-79. Những người hút thuốc, nghiện rượu nặng, huyết áp cao hoặc điều kiện sức khỏe bất ổn khác đã được loại trừ. Người tham gia trải qua các bài kiểm tra tổng quát về tim mạch, phổi, đo lường phản xạ, cơ bắp, xương và cả trí óc, tinh thần.
Kết quả cho thấy người đi xe đạp qua tuổi 55 có chức năng sinh lý ở độ tuổi trẻ hơn nhiều so với dân số nói chung. Mặc dù cách nhau 25 năm, các thành viên lớn tuổi có sức mạnh cơ bắp, độ khỏe của giọng nói, khả năng tập thể dục tương đương với những thành viên trẻ tuổi.
Giáo sư Norman Lazarus, nhà khoa học từ Đại học Hoàng gia London cho biết: "Đi xe đạp không chỉ giúp bạn tinh thần cảnh giác mà còn duy trì và cải thiện sức khỏe rõ rệt. Nó đòi hỏi phải sử dụng phối hợp có hệ thống nhiều cơ quan quan trọng của cơ thể như cơ, tim, phổi”.
Ăn đứng Theo sự nghiên cứu của các nhà y học về tư thế ăn của nhiều quốc gia và dân tộc trên thế giới cho hay, ăn đứng là tư thế khoa học nhất, ngồi ghế hay ngồi xổm đều không khoa học. Còn chúng ta thường xuyên quen với việc ngồi khi ăn là do công việc quá mệt mỏi, động tác này vừa dễ làm và mang lại cảm giác thoải mái nhất.
Uống canh trước khi ăn cơm Việc uống canh trước khi ăn cơm có tác dụng như động tác khởi động trước khi bạn bắt đầu một hoạt động thể thao nào đó, chúng làm cho cơ quan tiêu hóa được vận động giúp bài tiết lượng dịch tiêu hóa của tuyến tiêu hóa, làm tốt công tác chuẩn bị cho việc hấp thụ thức ăn. Đồng thời phát huy hết chức năng của hệ tiêu hóa giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét