Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Trị sỏi mật siêu hiệu quả bằng quả sung

(TBDN) - Các chất có trong quả sung làm cho sỏi mềm ra và tan dần rồi đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết. Đây chính là công năng "đánh tan" sỏi mật đơn giản của loại quả này.

Trị sỏi mật siêu hiệu quả bằng quả sung
Bài 1: 
Lấy 250gr sung miếng đã sao khô cùng 4 bát nước sau đó sắc đun còn 1 bát. Bát nước này chia ra uống trong ngày.
Với những ai sỏi nhỏ, bệnh nhẹ thì chỉ cần 2 – 3 tháng là tan sỏi. Những người bị nặng hơn thì trong thời gian đó cũng bắt đầu có kết quả. Có thể đi siêu âm trước và sau khi uống thuốc để thấy rõ hiệu quả.
Bài 2: 
Quả sung khô 50gr, nhân trần 10gr, hoa actisô 10gr, lá vọng cách 10gr, diệp hạ châu 8gr, râu ngô 8gr, kê nội kim (màng mề gà) 10gr, nghệ vàng 12gr, bạch truật 12rg, đảng sâm 20gr, thổ phục linh 10gr, cam thảo 8gr.
Tất cả những vị thuốc trên cho vào ấm sắc với 5 bát nước, thêm vào 5 lát gừng tươi, đun còn 2 bát, chắt ra. Đun thêm 2 lần, mỗi lần lấy 1 bát. Trộn chung cả 3 lần, cô lại còn 2 bát, chia đều uống trong ngày.
Uống liên tục 25 – 30 thang, sau đó kiểm tra lại sỏi mật bằng siêu âm. Nếu đã hết sỏi, nghỉ một tháng lại uống thêm 5 thang để củng cố kết quả.
Biện pháp phòng ngưà bệnh sỏi mật
Ăn uống điều độ
Theo các chuyên gia y tế, mỗi người cần đảm bảo ăn 3 bữa mỗi ngày, ăn đúng giờ, đúng bữa, nhất là không nên nhịn ăn sáng để mật được tiết ra liên tục và không lắng đọng tạo thành sỏi.
Hạn chế chất béo
Một trong các biện pháp phòng ngừa bệnh sỏi mật tốt nhất là hạn chế chất béo. Khi cơ thể hấp thụ nhiều chất béo, lượng mật xuống ruột sẽ không đều gây kích thích túi mật co bóp mạnh, từ đó một phần mật sẽ tham gia cùng cholesterol và tạo thành sỏi mật. 
 Hạn chế thực phẩm giàu cholesterol
Thừa cholesterol là một trong các nguyên nhân dẫn đến sỏi mật. Khi cơ thể hấp thu lượng cholesterol quá nhiều khiến các axit mật không đủ để hòa tan thì nó sẽ kết tinh và đọng lại thành sỏi mật. 
Bổ sung chất xơ
Chất xơ có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tránh táo bón.  Bởi vậy, ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ (rau củ quả…) cũng là một biện pháp phòng ngừa bệnh sỏi mật hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét