Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Tôi yêu anh nhưng không thể bỏ đạo

Tôi theo đạo Thiên Chúa, anh là người của đạo Phật nên chúng tôi không tìm được tiếng nói chung trong việc chuẩn bị đám cưới.
Anh và tôi yêu nhau cũng gần 6 năm. Gia đình tôi theo đạo Thiên Chúa. Ngày quen nhau, anh không dám dẫn tôi về nhà vì sợ gia đình anh biết tôi có đạo. Vì thế, để đến được với nhau chúng tôi đã phải cố gắng rất nhiều nhằm thuyết phục gia đình hai bên.
Gia đình muốn anh hoạt động trong quân đội, nếu có vợ theo đạo thì sau này khó khăn trong việc thăng tiến. Gia đình tôi lại muốn tôi quen người có đạo. Cuối cùng, chúng tôi cũng được hai bên gia đình chấp nhận nhưng mâu thuẫn lại bắt đầu xảy ra khi anh nói ra những điều anh suy nghĩ.
Năm 2010, anh đã chấp nhận theo đạo nhưng mỗi lần đi tham dự thánh lễ anh cảm thấy rất khó chịu.Tôi hiểu tâm sự của anh nhưng tôi đã nói rõ quan điểm của mình, anh yêu tôi thì phải chịu khó một chút, nếu không theo đạo đàng hoàng tôi sẽ không cưới. Chỉ cần 1 tuần anh dành một tiếng đồng hồ cùng tôi đến nhà thờ là được.
Ảnh minh họa: Inmagine.
Ảnh minh họa: Inmagine.
Anh đồng ý nhưng vui thì anh đi lễ, buồn thì anh không đi. Rồi còn việc con cái sau này của hai đứa nữa chứ, mẹ tôi muốn các con tôi đều phải được rửa tội và theo đạo một cách đàng hoàng. Anh thì không chịu như thế, anh nói ít nhất cũng phải có một đứa theo đạo Phật.
Mới đây nhất là việc đặt thiệp cưới. Theo quy định của Giáo hội Thiên Chúa, sau khi rao trên nhà thờ tuần thứ hai (chúng tôi đã rao được một tuần) thì gia đình tôi sẽ lên trình với cha xứ để xin ngày cử hành thánh lễ cưới. Anh thì nói sẽ không kịp vì chỉ còn 6 tuần nữa chúng tôi sẽ cưới (và ngày cử hành thánh lễ phải trùng với ngày bên gia đình anh coi thầy).
Rồi anh giận dỗi nói là không thích thì bỏ hết, không cưới xin gì nữa. Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Tôi và anh chưa cưới mà đã xảy ra biết bao là chuyện. Sau này cưới về không biết lại sẽ xảy ra mâu thuẫn gì về đạo nữa hay không? Tôi yêu anh nhưng tôi không thể bỏ đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét