Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Quy tắc "yêu" để sớm có bầu

Nếu vợ chồng bạn đang mong sớm có con, hãy áp dụng triệt để những chiêu thức dưới đây để sớm toại nguyện nhé!
1. Bắt đầu chuẩn bị mang thai từ tháng trước
- Ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai: Đây là việc đầu tiên chị em nên làm để bắt đầu cho quá trình chuẩn bị mang thai. Bất kể bạn đang dùng thuốc tránh thai hằng ngày, đặt vòng hay sử dụng miếng dán tránh thai... hãy ngừng sử dụng nó trước khi bạn muốn có bầu ít nhất là 1 tháng. Trong thời gian ngừng các biện pháp tránh thai này, bạn có thể sử dụng bao cao su để cơ thể trở lại bình thường, hết hẳn các tác dụng phụ của các loại thuốc bạn đã dùng trước đó.
Quy tắc
Hút thuốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của bạn
- Ngừng hút thuốc: Ngay khi vợ chồng bạn lên kế hoạch để có bầu, hãy dừng việc hút thuốc. Vì hút thuốc không chỉ ảnh ​​hưởng đến khả năng sinh sản của bạn, nó còn có thể gây hại cho bào thai nếu bạn có bầu. Chồng bạn cũng nên dừng việc hút thuốc vì nó có thể làm giảm số lượng tinh trùng và hạn chế khả năng di chuyển của tinh binh. Bỏ thuốc là việc đúng đắn mà cả đàn ông và phụ nữ nên làm trước khi muốn có thai.
- Hạn chế hoặc ngừng sử dụng caffein: Cà phê không có khả năng giúp bạn tránh thai tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê sẽ làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Hãy giảm hẳn hoặc không sử dụng cà phê trong giai đoạn chuẩn bị mang thai là tốt nhất. Ngoài ra, các loại nước tăng lực hay rượu cũng là thứ bạn nên loại khỏi danh sách đồ uống trong thời gian này.
Quy tắc
Hãy bổ sung vitamin đúng và đủ theo hướng dẫn của bác sỹ.
- Bổ sung vitamin: Vì thế, các ông bố, bà mẹ tương lai sẽ được bác sỹ chỉ định bổ sung các loại vitamin cần thiết hỗ trợ cho việc mang thai và có được những đứa trẻ thông minh. Việc các bạn cần làm, chỉ đơn giản là uống các loại vitamin này đúng và đủ theo hướng dẫn của bác sỹ. Vitamin C, vitamin E, Axit folic đều có tác dụng giúp tăng khả năng sinh sản cho cả nam và nữ:
+ Vitamin C có thể bảo vệ DNA của tinh trùng khỏi bị hư hỏng và giúp nâng cao chất lượng của tinh trùng.
+ Vitamin E giúp tăng khả năng sinh sản cả nam và nữ. Nó cũng làm tăng tỷ lệ thụ tinh của nam giới. Nó chứa chất chống oxy hóa giúp tinh trùng khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn.
+ Axit folic (và tất cả các vitamin nhóm B) là loại vitamin cần thiết để có một em bé khỏe mạnh. B6 có thể làm tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ và B12 có thể làm tăng số lượng tinh trùng.
Quy tắc
Hãy kiểm soát cân nặng để nó không ảnh hưởng đến việc mang thai của bạn
- Thừa hoặc thiếu cân đều ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn: Thừa cân có tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bạn nói chung, và khả năng sinh sản của bạn nói riêng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những phụ nữ béo phì có tỷ lệ thụ thai thấp hơn những phụ nữ có cân nặng bình thường khác. Vì vậy, đa phần các bác sĩ thường khuyên chúng ta nên giảm cân trước khi mang thai nếu bạn đang bị thừa cân béo phì. Tuy nhiên, quá gầy, yếu cũng có thể khiến phụ nữ bị vô sinh. Chính vì thế, hãy duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, chọn chế độ ăn lành mạnh với nhiều loại cá như tôm, cá ngừ, cá hồi sẽ rất tốt cho việc chuẩn bị mang thai của bạn.
2. Xác định thời điểm rụng trứng
Quy tắc
Theo dõi ngày bắt đầu và kết thúc của chu kỳ để dễ dàng xác định ngày rụng trứng
- Biết khi nào bạn sắp rụng trứng: Thời gian quan hệ tình dục của bạn càng gần với thời điểm rụng trứng bao nhiêu thì việc thụ thai càng thành công bấy nhiêu. Tinh trùng có thể sống đến 5 ngày trong tử cung của chị em, vì vậy tốt nhất vợ chồng bạn nên bắt đầu quan hệ tình dục hai ngày trước khi rụng trứng để tăng cơ hội mang thai.
Sự rụng trứng sẽ diễn ra vào giữa chu kỳ, chính vì vậy, hãy theo dõi ngày bắt đầu và kết thúc  trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn từ bây giờ để xác định chuẩn xác thời điểm rụng trứng của bạn.
- Đếm ngày:  Nếu chu kỳ của bạn diễn ra đều đặn, bạn có thể dễ dàng xác định thời điểm rụng trứng của bạn. Ví dụ, nếu chu kỳ của bạn dài 28 ngày, có thể bạn sẽ rụng trứng vào ngày 14. Hãy quan hệ trước và sau ngày thứ 14 này khoảng 2 ngày với tần suất 2 ngày 1 lần để dễ dàng đậu thai.
Quy tắc
Bạn cũng có thể dùng dụng cụ xác định ngày rụng trứng
- Sử dụng dụng cụ tính ngày rụng trứng: Bộ dụng cú tính ngày rụng trứng có thể dự đoán giúp bạn thời điểm dễ thụ thai nhất bằng cách kiểm tra nồng độ luteinizing hormone (LH) trong nước tiểu của bạn. Dụng cụ này sử dụng dễ dàng như khi bạn thử que thử thai nên bạn không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn chính xác, vì thế bạn nên kết hợp với các biện pháp khác thay vì chỉ tin tưởng vào dụng cụ này.
- Đo nhiệt độ cơ thể để xác định ngày rụng trứng: Sau khi hành kinh đến trước ngày trứng rụng 2 ngày, thân nhiệt chúng ta thường thấp hơn thân nhiệt trung bình 0,2 - 0,3 độ C. Trong vòng 2 ngày trước khi trứng rụng, thân nhiệt tụt xuống thêm 0,1 - 0,2 độ C (trong đó, điểm thân nhiệt thấp nhất là ngày sắp rụng trứng). Ngày rụng trứng (thường là 13-16 ngày trước khi thấy kinh), thân nhiệt đột ngột tăng lên 0,3 - 0,5 độ C (trên thân nhiệt trung bình 0,1 - 0,2 độ C) và cứ giữ như vậy cho đến cuối chu kỳ, sau đó tụt xuống để sang một chu kỳ khác. Việc bạn cần làm lúc này là sắm ngay một chiếc nhiệt kế và theo dõi nhiệt độ cơ thể hằng ngày. Bạn sẽ xác định được ngày rụng trứng nếu kiên trì theo dõi nhiệt độ cơ thể từ 2 đến 3 tháng.
Quy tắc
Theo dõi nhiệt độ cơ thể hằng ngày cũng có thể xác định được ngày rụng trứng
- Kiểm tra chất nhầy ở "cô bé": Chất nhầy cổ tử cung sẽ xuất hiện trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Vào ngày này, khi chị em đặt các ngón tay sâu vào âm đạo, lấy một ít chất nhờn ở cổ tử cung sẽ thấy chất nhầy có thể kéo thành sợi liên tục lên đến 10cm. Hãy quan hệ tình dục đều đặn quanh thời điểm này để sớm cấn thai nhé!
3. Lưu ý khi quan hệ tình dục
- Nằm ngửa sau khi quan hệ: Điều này vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Theo một nghiên cứu khoa học của Hà Lan về những người phụ nữ đã làm thụ tinh nhân tạo, phát hiện ra rằng sau khi bơm tinh trùng vào cổ tử cung, những phụ nữ nằm ngửa nghỉ ngơi trong vòng 15 phút có thể làm tăng 50% khả năng thụ thai. Chính vì vậy, sau khi ông xã xuất tinh, chị em chỉ cần nằm ngửa, chân gác cao trên gối là tốt nhất.
Quy tắc
Chọn tư thế nằm ngửa sau khi quan hệ xong
- Tuyệt đối tránh xa chất bôi trơn: Vì nó có chất diệt tinh trùng nên các cặp đôi không được dùng nếu đang muốn có thai. Nếu bạn bị khô âm đạo và không thể ân ái nếu không có "phụ gia" này, hãy dùng dầu khoáng hoặc dầu hạt cải để thay thế.
- Thư giãn: Căng thẳng và lo lắng có thể làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn và điều đó đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Vì vậy, tốt nhất hãy thôi lo lắng về chuyện thụ thai, đặc biệt là khi đang ân ái. Hãy "yêu" nhiệt tình và hăng hái để thật sự thăng hoa nhé!
Quy tắc
Căng thẳng, lo lắng sẽ khiến việc mang thai của bạn gặp khó khăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét